***ในหนังสือ..เขาลงรูปไว้ในคอลัมภ์”หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง***

Posted on May 28, 2009. Filed under: พระเครื่องดี | Tags: , , , , , |

ปิดตาหลวงพ่อทาบ-หน้า

ปิดตาหลวงพ่อทาบ-หน้า

เรื่องราวสนุกเมื่อคราวที่ยังเริ่มสะสมพระเครื่องใหม่ๆ น่าจะประมาณปี ๒๕๔๗

….ตอนแรกที่เช่ามาเพราะความชอบใจในเนื้อที่แห้งและเห็นเกศาด้านหลังอีกเพียบ  เจ้าของแผงก็อ้อนว่า”พี่ตั้งแต่เช้า เปิดตลาดนัดมา ผมยังไม่ได้สักใบเลย
องค์นี้ผมเปิดให้พี่เลยแล้วกันถือว่าเปิดแผงให้ผม ผมก็ไม่รู้ว่าของที่ไหน ผมเปิดให้พี่สองใบเลย(เรียกผมว่าพี่ แต่ขอโทษ อายุรุ่นๆน้าผมเลย)” “ช่วยผมเปิดแผงเอาเคล็ดแล้วกัน(ไม่รู้ว่างานนี้ผมถูกทุบจนเคล็ดขัดยอกไปเองหรือเปล่า) อีกเดี๋ยวตลาดนัดจะวายแล้ว ผมยังไม่ได้ค่ารถกลับบ้านเลย ช่วยผมหน่อยแล้วกัน”
ผมก็หยิบมาส่องดู แต่ก็รู้อยู่ในใจว่าเราก็ไม่รู้ที่เหมือนกัน เช่าเก็บไปที่บ้านไม่มีที่เก็บแล้ว ส่องแล้ววางอยู่สักสองรอบ เจ้าของแผงก็ส่งเสียงอ้อนมาเป็นระยะๆ ผมก็เลยเช่าก็เช่า ปากก็พูดไปว่าไม่รู้ที่เหมือนกัน ชอบแค่เนื้อแห้งกับเกศา มือก็ควักตังค์ เจ้าของแผงก็พูดต่อ องค์นี้พี่เช่าไป ไม่โดนของเก๊หรอก เนื้อแห้งๆเกศาเยอะอย่างนี้ไม่มีทางโดนหรอก ผมตีไปโน่นเลยทางชลบุรี พี่เก็บไปสองใบช่วยผมเนี่ยคุ้มแล้ว พี่เดินหาไปเถอะทั้งสนามก็หาไม่ได้หรอก(ในใจก็คิด ถ้าไม่โดน อีกกี่ชาติถึงจะรู้ว่าท่านธุดงถ์มาจากแถบไหนครับ)….
…ผมเก็บไว้มาหลายเดือนก็ไม่ได้สนใจ แต่วันหนึ่งผมไปเปิดเซียนพระรวมเล่มเห็นพระแบบเดียวกันลงไว้ในคอลัมภ์ หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง  มีภาพขาวดำของพระปิดตาปิดทองเหมือนกันเปียบอยู่มุมด้านล่าง ในประวัติก็เขียนว่าสามบรรทัดสั้นๆ ไม่มีรูปเดี่ยว——พออ่านจบ งานนี้โดนอีกแล้วแน่ๆ

ปิดตาหลวงพ่อทาบ-หลัง

ปิดตาหลวงพ่อทาบ-หลัง

ผมขอรบกวนอาจารย์เอก ช่วยดูให้ผมหน่อยครับ  ทำใจไว้เหมือนกันว่าจะโดนไหม หรือหลงดีใจเพียงเล็กน้อยจากรูปในหนังสือ
…ช่วงนี้กลับไปค้นพระที่เคยเช่าไว้ เพราะความใจอ่อนและราคาไม่แพง ช่วยเปิดแผง หาค่ารถกลับบ้านไปหลายราย  แต่สุดท้ายอยู่กับผม..อีกแหละ

Make a Comment

Leave a Reply

2 Responses to “***ในหนังสือ..เขาลงรูปไว้ในคอลัมภ์”หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง***”

RSS Feed for พระเครื่องศักดิ์สิทธิ์….PraSakSit Blog Comments RSS Feed

ปล่อยรึปล่อยครับ

ไม่ได้ปล่อยครับ…เก็บไว้อยู่ครับ
ไม่ทราบว่าคุณซีนคุ้นว่าเป็นของหลวงพ่อท่านไหนครับ
ช่วยบอกกันก็ได้ครับ


Where's The Comment Form?

    About

    บล็อกรวบรวมประวัติพระเครื่องดี…พระเครื่องศักดิ์สิทธิ์

    RSS

    Subscribe Via RSS

    • Subscribe with Bloglines
    • Add your feed to Newsburst from CNET News.com
    • Subscribe in Google Reader
    • Add to My Yahoo!
    • Subscribe in NewsGator Online
    • The latest comments to all posts in RSS

    Meta

Liked it here?
Why not try sites on the blogroll...

